“วีนา ปวีนา” ปาดน้ำตาเล่า! สิ่งที่มีไม่ได้คือมงกุฎ พร้อมเคลียร์ปม “แอนโทเนีย”

ประวัติ “วีนา ปวีนา” รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2023 ผู้หญิงที่ไม่เคยทิ้งฝัน

ประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวเก่งตามล่ามง สู่เวที Miss Universe 2023

เรียกได้ว่าเป็นนางงามอีกหนึ่งคนที่มีดราม่าออกมาตลอดสำหรับ“วีนา – ปวีนา สิงห์ทักวาล” รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 (Miss Universe Thailand 2023)

ที่เจ้าตัวขอเคลียร์ทุกประเด็นร้อนทั้งเทกองถูกแซะไม่ถูกกับ“แอนโทเนีย โพซิ้ว”เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 และอีกหลายประเด็นที่ทุกคนสงสัยผ่านทางคุยแซ่บshow โดยเผยเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังว่า

เปิดใจ 5 สาวงาม MUT 2023 “แอนโทเนีย-แจ๊สซี่-วีนา-นลิน-ณิชา” สวย ปัง! เคลียร์ประเด็นร้อน

ในวันที่ “วีนา” อยู่บนเวทีประกวดวันนั้นในจังหวะที่เขาจะประกาศว่าใครจะไปยืนข้าง “แจ๊สซี่”คิดว่าเป็นเราไหม?

“แอบหวังไว้ในใจต้องประกาศว่า MUT04เพราะว่าตอนที่เราตอบคำถามเสร็จปุ๊บเราจำได้แล้วว่าทีมภูเก็ตเขานั่งตรงไหนเราก็หันไปมองทีมเขาว่าเขาว้าวไหมกับคำตอบเราสรุปว่าทุกคนแบบว้าวแล้วกลับมาตอนที่ปิดหูอยู่แอนโทเนียตอบเสร็จเราก็มองข้างๆว่ายังไงกับคำตอบของเพื่อนเราก็สองจิตสองใจแล้วเราก็ไม่ได้ยินทั้งหมดที่แอนโทเนียตอบเพราะเราใส่หูฟังอยู่ก็แอบหวังไว้ในใจว่าน่าจะต้องเป็นเราแต่ก็ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็บอกตัวเองไว้แล้วว่าเราทำเต็มที่แล้วไม่มีอะไรต้องเสียใจ”

วินาทีที่เขาพูดว่าคนที่จะเข้ารอบต่อไปเป็นMUT31เกิดอะไรขึ้นกับสภาพจิตใจเราณวินาทีนั้น?

“ตอนนั้นจำได้ว่าหลับตาสูดหายใจเข้าลึกๆเลยว่ามันไม่ใช่เราพอในวินาทีนั้นที่มันไม่ใช่เราแล้ว พอประกาศว่ามันไม่ใช่เราแล้ววินาทีนั้นก็คิดในใจว่า…อีกแล้วทำไม่ได้แต่ว่าวินาทีต่อมาที่เราลืมตาขึ้นมาแล้วเรายิ้มความรู้สึกทั้งหมดที่อยู่ในใจคือเราไม่มีอะไรพลาดเลยเราทำดีทุกอย่างเราพยายามสุดๆเรารู้สึกว่าเราทำเต็มที่ในทุกๆวันเพราะฉะนั้นเมื่อเราแสดงความสามารถของเราไปเต็มที่แล้วอะมันไม่ใช่ความผิดของเราที่เราอาจจะไม่ฟิตในความต้องการของใครแต่เราฟิตในตัวเราแล้วว่าฉันเต็มที่แล้วสิ่งที่วางสแตนดาร์ดไว้ฉันทะลุสแตนดาร์ดที่ฉันวางไว้อีกเพราะฉะนั้นเลยไม่มีการร้องไห้ไม่มีการเสียใจว่าฉันทำไม่ได้คือวีนามองว่าตอนแรกเราแอบเผื่อใจไว้ว่าวินาทีที่จับมือถ้าเป็นเราได้รอง1อีกรอบนึงเราจะทำยังไงแต่ว่าเราไม่พยายามไปโฟกัสกับความคิดนั้นเราแค่คิดว่าฉันต้องทำให้เต็มที่ที่สุดแล้วฉันต้องได้แต่ว่าไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมาหยุดอยู่ที่รอง 2เพราะว่าเรามองผลงานทั้งหมดที่ผ่านมามันสามารถดีได้กว่านี้”

คิดไหมว่าสิ่งที่เราสู้มาทั้งหมดมันเสียเปล่า?

“ไม่เคยคิดเลยค่ะเพราะทุกอย่างที่เราสู้มาเราพยายามมาเราได้เรียนรู้อะไรจากมันแล้วเราได้ทำเต็มที่สนุกกับทีมสนุกกับทุกคนได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆแล้วก็ปล่อยตัวเองให้ทุกคนเห็นศักยภาพของเราในแบบใหม่คือมันไม่มีใครที่จะมาพูดเลยว่าวีนาช้ำมากมารอบที่ 3แล้วไม่ว้าวแล้วคำเหล่านี้คือวีนาลบออกไปหมดเลยเพราะว่าวีนาตั้งใจจริงๆที่จะเอาสิ่งใหม่ๆรุ่นที่ดีที่สุดทุกอย่างที่ดีที่สุดทะลุทุกกำแพงทะลุทุกเพดานที่ทุกคนวางไว้ว่าวีนาจะทำได้แค่นี้เราทะลุหมดแล้วเราทำได้ทุกอย่างจริงๆ วินาทีนั้นที่ร้องมันเหมือนตอนนั้นเลยเราเห็นคนที่รักเราเชียร์เราคนที่ตั้งใจอยากจะให้เราได้มากแล้วเขาร้องไห้มีน้ำตาออกมามันทำให้เรารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเราไม่อยากจะให้คนที่รักเราเขาต้องรู้สึกว่าทำไมวีนาไม่ได้อีกแล้วอยากจะให้วีนาได้ไม่อยากจะให้เขาผิดหวังไม่ว่าอะไรก็ตามที่เขาทำในชีวิตเขามองเราเป็นตัวอย่างอยู่แล้วเราไม่อยากให้เขาท้อว่าทำไมวีนาทำไม่ได้แล้วฉันเอากำลังใจที่ไหนมาเราไม่อยากให้เขาคิดอย่างนั้นแล้วพอยืนอยู่บนเวทีวินาทีที่เขาประกาศไม่มีการเสียใจเลยว่าฉันไม่ได้จะร้องไห้ฉันเสียใจมากไม่มีความคิดอย่างนั้นแต่พอมองไปถึงคนที่อยู่ข้างล่างใส่เสื้อสีชมพูMUTภูเก็ตยืนร้องไห้กันเป็นกลุ่มน้ำตาไหลออกมาหน้าแบล็คดร็อปทุกคนยืนร้องไห้คือเป็นสิ่งที่อดทนไม่ได้ วีนาเคยฟังสัมภาษณ์ข่าวมีคนหนึ่งที่เป็นดาราดังมากระดับโลกเขาบอกว่าทุกอย่างในชีวิตเขาดีหมดเลยแต่สิ่งหนึ่งที่เขาต้องการมากที่สุดในชีวิตเหมือนเป็นความฝันของเขาเลยนั่นคือการมีครอบครัวมันคือสิ่งเดียวที่เขาจะไม่ได้เขามีทุกอย่างหมดเลยในชีวิตแต่สิ่งเดียวที่เขาต้องการสูงที่สุดมันคือสิ่งที่เขามีไม่ได้แล้ววีนารู้แล้วสิ่งที่มีนามีไม่ได้คือมงกุฎแต่ว่าโชคดีที่เรารู้ว่ามันคือสิ่งนี้เพราะเราจะไม่ตามหามันอีกแล้วเราจะไปเส้นทางอื่นเราจะทำเต็มที่มากที่สุดเพราะเรารู้ว่าเราจะทำได้แน่นอน”

กลับมาพูดถึงตอนที่ตอบคำถามมันมีแฟนคลับหลายคนสงสัยในการตอบคำถามคือมันจะมีทั้งภาษาอังกฤษแล้วก็ภาษาไทยทำไมเราไม่เลือกตอบภาษาไทยไปเลยทำไมเราเลือกตอบ2ภาษา?

“วีนามองว่าถ้าตอบภาษาไทย ก็จะมีคนคิดว่าทำไมวีนาไม่ตอบภาษาอังกฤษ”

อาจจะเป็นเพราะว่าด้วยเรื่องของภาษาอังกฤษที่ยังไม่ลื่นไหลคนอาจจะมองได้แบบนั้น?

“อาจจะเป็นได้ด้วยความตื่นเต้นด้วยวีนารู้เลยว่าเราอาจจะเริ่มติดภาษาอังกฤษล่ะศัพท์มันเริ่มไม่มาในหัวเราก็เลยเปลี่ยนเป็นภาษาไทยก่อนดีกว่าไม่งั้นถ้าเรายังจะแบบดื้อภาษาอังกฤษต่อไปมันอาจจะไม่ได้ลื่นไหลมาก”

หรือมันเป็นเพราะคำถามรอบก่อนหน้าที่คัด5?

“ใช่มันคล้ายๆกัน (เหมือนวีนาเจอ2คำถามในอันเดียว?) ใช่ (ตอบรอบแรกคือคอมพลีทไปแล้ว?) ใช่ค่ะ”

มีคนถามว่าทำไมมา3ครั้งแล้วยังตื่นเต้นอยู่?

“คือมันเป็นโมเมนต์ที่เราปรารถนามากที่สุดเวลาที่เราอยู่ในโมเมนต์ที่เราปรารถนามากที่สุดแน่นอนมันต้องมีความตื่นเต้นบ้างจะขึ้นเวทีกี่รอบวีนาเห็นแม้กระทั่งดาราระดับโลกเขาก็ยังบอกว่ายังมีความตื่นเต้นเพราะฉะนั้นยิ่งเรารู้ว่าอันนี้มันคืออย่างเดียวที่เราต้องการบางทีเราไปกดดันตัวเองมากเกินไปแล้วมันทำให้เรามีความฉันต้องทำให้ได้ต้องทำให้ดีที่สุดมันต้องออกมาดีที่สุดทีนี้การเรียบเรียงคำตอบที่มันต้องใช้ศัพท์สูงในภาษาอังกฤษให้มันสมูทวีนาเลยมองว่าเราเปลี่ยนมาใช้ภาษาไทยดีกว่ามันน่าจะตอบได้ครบ”

เราถือเป็นนางงามที่มีดราม่ามากที่สุดคนหนึ่งดราม่ามาแบบรายวันเรื่องแรกหลังประกวดเสร็จมีอยู่คลิปนึงมันเห็นแปะกันแพร่หลายขออนุญาตพาดพิงน้องแอนโทเนียนิดนึงน้องกำลังสัมภาษณ์อยู่กับพี่ผู้หญิงคนนึงน่าจะเป็นนักข่าวแล้วยืนอยู่หน้าแบล็คดร้อปสัมภาษณ์เสร็จปุ๊บก็จะได้ยินเสียงวีนาวีนาแต่คลิปที่เอาไปโชว์ตรงนั้นคนเข้าไปคอมเมนต์แบบเขาสัมภาษณ์แอนโทเนียอยู่ทำไมแฟนคลับวีนาไปพูดวีนาวีนา?

“วีนาว่ามันน่าจะเป็นความเข้าใจผิดหรือเปล่าอันนี้คือหลังจากที่ประกาศมงเสร็จแล้วมันน่าจะเป็นตอนที่เราสัมภาษณ์ไมค์รวมเสร็จแล้วแล้ววีณาก็แยกมาเจอแฟนคลับของวีนาแล้วตอนนั้นเหมือนเรากรูกันแฟนคลับก็กรูวีนาวีนาก็คุยกับแฟนคลับอะไรอย่างนี้เราก็ไม่เห็นด้วยว่ามีฝั่งนู้นเขาให้สัมภาษณ์อยู่เราก็คุยกันแฟนคลับก็บูมวีนามันไม่น่าจะใช่ในแนวว่าประท้วงหรืออะไรแต่แบบคุยกันเองโดยที่ไม่รู้ว่ามีการให้สัมภาษณ์แยกอยู่คือปกติทำกันอยู่แล้วพรีลิมก็ทำอย่างนี้เหมือนกัน”

ดราม่าที่ 2หลังได้ตำแหน่งเสร็จวันแรกคนยังเห็นวีนาไปออกงานพร้อมกัน5คนวันที่ 2วีนาหายไปเราไปออกฤทธิ์อะไรหรือเปล่ามาเต็มเลยเนี่ยเขาจะต้องฉีกสัญญาแน่เลย?คำพูดจาก สล็อตวอเลท

“วันนั้นเป็นอะไรที่ตลกมากตอนกลางคืนวีนารู้ตัวแล้วว่าเราเริ่มปวดหัวตัวร้อนเพราะว่าคืนนั้นเหมือนเราไปวิ่งผ่านฝนตอนจะไปที่จอดรถเราแบบด้วยความที่พักผ่อนน้อยมาจากตอนประกวดนอนวันละ3-4ชม.ก็เข้าใจได้มันน่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่หรืออะไรประมาณนี้เลยไลน์ไปบอกพี่เลี้ยงในกลุ่มว่าพรุ่งนี้ไม่ได้ไปนะเพราะว่าน่าจะไม่สบายแน่เลยถ้าไหวเดี๋ยวอาจจะไปตอนเย็นเราพิมพ์บอกเขาแล้วเราก็กินยานอนหลังจากนั้นตื่นมาช่วงบ่ายเพิ่งได้เช็กโทรศัพท์คุณพี่คนนั้นที่วีนาบอกก็ไม่สบายไม่ได้ไปเหมือนกันแล้วเขาไม่ได้แจ้งพี่ในกองว่าวีนาแจ้งแล้วว่าไม่สบาย”

มันเลยมีข่าวออกมาว่า “วีนา” เทกอง?

“ใช่มันกลายเป็นว่าทุกคนงงวีนาหายไปไหนแฟนคลับโทรหาคุณแม่คุณแม่อยู่เชียงใหม่อยู่ยะลาแคนนาดาน้องสาวโทรมาตามหาเราใหญ่เลยนึกว่าเราเป็นอะไรหายไปไหนสรุปคือคุณพี่เลี้ยงไม่สบายเหมือนกันไม่ได้แจ้งว่าเราบอกแล้วว่าขอลา”

ตอนนี้กับกองก็คุยกันเรียบร้อยหนูไม่ได้เทนะคะ?

“ใช่ค่ะแล้วบ่ายวันนั้นทุกคนเข้าใจแล้วว่ามันผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อย”

ทำไมดราม่าเราเยอะจังหลังจากนั้นไปออกรายการไม่รู้คุยอะไรกันแล้วหันไปบอก “แอนโทเนีย” ว่าก็ผมกระเซิงเหมือนแอนโทเนียวันนั้นมันเลยเป็นดราม่าว่าทำไมกล้าว่าน้อง?

“วีนาไม่ได้ว่าอย่างแรกมีคนพูดว่ากระเซอะกระเซิงแล้วแอนโทเนียเขาถามว่าแปลว่าอะไรแล้วพี่ที่ไลฟ์พี่เลี้ยงเขาบอกว่าวีนาแปลซิเพราะว่าเวลาเขาไม่เข้าใจคำอะไรเราจะหาวิธีแปลที่เข้าใจง่ายแล้วเราก็เลยบอกว่าก็กระเซอะกระเซิงเหมือนวันนั้นที่ผมรอบคีเวิร์ดของเธอที่เป็นอย่างนั้นเรียกว่ากระเซอะกระเซิงแล้วทีนี้ทุกคนก็เออจริงด้วยก็เลยหัวเราะกัน เราไม่มีเจตนาเราอธิบายให้เขาฟังแล้วเขาก็เข้าใจคำว่ากระเซอะกระเซิงเราก็คิดอยู่ในใจฉันก็อธิบายเก่งเนอะแต่กลายเป็นว่ากลับมาดูที่บ้านโอ้โห…ดราม่าเต็มเลยในติ๊กต๊อกบอกว่าวีนาไปว่าเขาทำไมกลายเป็นว่าเขาคิดว่าเราไปเหน็บแอนโทเนีย”

อีกดราม่าเหมือนกับว่าแฟนคลับ “วีนา” ไม่ยอมรับการตัดสินที่ออกมาเพราะตัว “วีนา” ก็ไม่ยอมรับ?

“วีนาเข้าใจนะว่าหลายๆคนอาจจะมีความคิดเห็นไม่เหมือนกันแต่ละคนถ้าเขาจะคิดเห็นยังไงก็เป็นเรื่องของเขาแต่ว่าวีนาอยู่ในด้อมมาไม่ได้มีดราม่าเกี่ยวกับว่าด้อมเราหรือแฟนคลับเราไม่ยอมรับผลการตัดสินเพราะฉะนั้นเราเป็นแฟนคลับที่มีสปิริตมากๆแล้วเราก็เห็นตั้งแต่วันนั้นแล้วมันมีคำอธิบายหลายอย่างว่ามันจบแล้วได้คนมงแล้วเลือกแล้วเพราะฉะนั้นมันไม่มีเหตุผลที่เราจะไปเกาะยึดติดกับความรู้สึกที่ว่าเราไม่ยอมอยากจะให้มันเปลี่ยนอะไรอย่างนี้เพราะเราเปลี่ยนอะไรไม่ได้สิ่งที่เราทำได้คือยอมรับแล้ววีนาก็อยากจะฝากไปจริงๆหลายๆคนชอบเหมารวมว่าแฟนคลับวีนาเป็นแฟนคลับที่แรงไม่ยอมรับอยากจะให้เปลี่ยนจริงๆแล้วมันอาจจะไม่ใช่แฟนคลับของวีนาจริงๆก็ได้อาจจะเป็นคนภายนอกที่เขาอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกับคนอื่นเพราะฉะนั้นไม่อยากให้เหมารวมด้วยแล้ววีนาก็ยอมรับผลการตัดสินนะคะเพราะว่ากรรมการ20คนเอามาเลือกคนมง1คนได้เลือกไปแล้วแล้วมันก็จบตั้งแต่วันที่20แล้วเพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลที่ไม่ยอมรับชีวิตต้องมูฟออนเวลาเดินไปเรื่อยๆ

เป็นคนตั้งใจและมีความมุ่งมั่นมากในการที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้สมมงแต่ความตั้งใจเราถูกมองไม่ดี?

“มันเป็นเรื่องน่าเสียดายนะวีนาว่าความพยายามของของคนเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆเพราะว่ากว่าที่เราจะตั้งใจทำอะไรวางแผนมันมีขั้นตอนเยอะมากเลยแล้ววีนาอยากจะให้เราหลายๆคนพูดถึงตัววีนาเองด้วยนะเห็นถึงความพยายามของคนมากยิ่งขึ้นเพราะคนที่จะประสบความสำเร็จได้มันไม่ใช่คนเก่งอย่างเดียวถ้าเก่งอย่างเดียวแล้วไม่พยายามสักวันนึงก็โดนคนอื่นแซงไปเหมือนกันเพราะฉะนั้นต้องพยายามด้วยเก่งด้วยแต่สิ่งที่อยากให้เห็นเลยคือความที่เราไม่ย่อท้อไม่ยอมแพ้คือคนที่ผ่านมากี่รอบๆที่มีคนบอกว่าเธอเป็นนางรองจะกี่รอบๆก็เป็นนางรองเธอมาแล้วก็รองคนอื่นไม่มีวันชนะสิ่งสำคัญมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นมันคืองานที่เราให้กับตัวเองทุกวันงานที่เราทำออกมาผลงานที่มันออกมาประจักษ์แล้วว่ามันวางแผนมาทุกอย่างมันต้องตั้งใจทำและทำออกมาเต็มที่จริงๆมันถึงจะออกมาให้ทุกคนว้าวแล้วไม่มีวันไหนเลยที่จะเดาถูกว่าวันนี้วีนาจะมายังไงวันนี้ทีมภูเก็ตจะมายังไงก็เป็นความสุขนึงที่เราได้รับแล้วเราอยากให้ทุกคนใส่ใจคุณค่าของความพยายามของคนเพราะมันเป็นสิ่งที่มีค่ามากแล้วมันไม่มีที่สิ้นสุด”

ถามนิดนึงเกี่ยวกับ “แอนโทเนีย”ถูกกันไหม?

“หยุมกันค่ะ (ยิ้ม) ล้อเล่นๆไม่หยุมกันนะคะคือคุยกันปกติเป็นผู้เข้าประกวดด้วยกันคุยกันได้ทุกเรื่องปกติตอนนี้เริ่มสนิทกันมากยิ่งขึ้นเพราะเราไปออกสื่อด้วยกันเล่นโจ้กอะไรกันนิดหน่อย”

พอเป็นวีนามันก็โดนทำให้เราไม่กล้าเล่นกับเพื่อนไหม?

“ไม่นะคะวีนามองว่ามันไม่สามารถมีอะไรแบบดราม่าเล็กๆน้อยๆไม่สามารถมากีดกั้นได้เราก็ดูแลซึ่งกันและกันบางทีภายนอกอาจจะไม่เห็นทุกโมเมนต์แต่ว่าโมเมนต์หลังบ้านคือน่ารักมากก็หยุมกันอยู่ดี(หัวเราะ)”

จะไปเอซาวาดอร์ด้วย?

 “วีนา ปวีนา” ปาดน้ำตาเล่า! สิ่งที่มีไม่ได้คือมงกุฎ พร้อมเคลียร์ปม “แอนโทเนีย”

“ค่ะ(ไปเชียร์แอนโทเนียด้วย?) ต้องเชียร์สิคะสายสะพายไทยแลนด์แล้วก็เชียร์หลายประเทศด้วยหลายๆคนที่รู้จักกันแล้วอยากเห็นMiss Universeมันยิ่งใหญ่ขนาดไหน”

ด่วน! วิสามัญ “หน่อง” มือยิงสารวัตรทางหลวง หลังคนร้ายต่อสู้หวังหลบหนี

เลื่อนจ่าย “เงินอุดหนุนบุตร” ประจำเดือนกันยายน 2566

ไขข้อสงสัย วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำไมต้องใส่สายรัดแขน

You May Also Like

More From Author