"ช่อ พรรณิการ์" เชื่อพ.ร.บ.นิรโทษกรรมคลี่คลายความขัดแย้ง

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ในฐานะอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ตอนนี้ถือว่าเดินไปในทิศทางบวก ตั้งแต่พรรคก้าวไกล เสนอเป็นนโยบายหาเสียง ตนในฐานะผู้ช่วยหาเสียงก็ได้พูดถึงเรื่องนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีความเห็นที่แตกต่าง

แต่หากถามว่า ทำไมต้องรวมคดีที่เกี่ยวข้องกับ ม.112 ด้วย เพราะจุดประสงค์ในการออกร่าง พ.ร.บ. ของก้าวไกล เป็นเพราะความขัดแย้ง ความแตกแยกในสังคมไทยที่ดำเนินอยู่

"อดิศร" พร้อมคุย กฎหมายนิรโทษฯ แต่ต้องไม่มี 112

“ธนกร” จี้พรรคก้าวไกล ชี้ชัดตีกรอบ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

และ การเห็นต่างทางความคิดหนึ่งในนั้น แสดงออกผ่านการฟ้องร้องการเคลื่อนไหว ที่เกี่ยวข้องกับ คดี ม.112

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาล อาจจะเสนอร่างมาประกบ ม.112 จะไม่ถูกผลักดันหรือไม่ นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่า หลายพรรคก็ไม่ได้คัดค้านเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ไม่ต้องการให้รวมคดี ม.112 ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ที่มีความเห็นแตกต่างกัน ในสภา ก็สามารถถกเถียงกันได้

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นเหตุผลให้พรรคเพื่อไทย ยกมือโหวตให้ พ.ร.บ.ของพรรคก้าวไกลหรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ตนหวังว่า กรณีของ นายทักษิณ จะไม่เป็นมูลเหตุจูงใจ ให้พรรคเพื่อไทย แต่ควรเป็นกรณีของประชาชนทั่วไป ที่ติดคุกอยู่ในวันนี้ ที่จะเป็นมูลเหตุจูงใจให้พรรคเพื่อไทย และ ทุกพรรคการเมืองเห็นความสำคัญ

ส่วน คดีของ นายทักษิณ ส่วนใหญ่เป็นคดีทุจริต จะเข้าข่ายด้วยหรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า หากติดตามแนวทางพรรคก้าวไกล จะไม่ได้มุ่งฐานความผิด เป็นสิ่งสำคัญ แต่มุ่งที่มูลเหตุจูงใจว่า คดีที่บุคคลนั้น มีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองหรือไม่อย่างไร ดังนั้น จึงต้องมีคณะกรรมการ ที่เป็นตัวแทนของทุกฝ่ายมาพิจารณาหลักการ

5 ธันวาคม นอกจาก “วันพ่อแห่งชาติ” ยังเป็น “วันดินโลก”

YG Entertainment แจ้งตลาดหุ้น BLACKPINK เซ็นสัญญาวงเรียบร้อย

ตั้ง 2 ประเด็นอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะคำพูดจาก เว็บสล็อตแมชชีน! คมนาคม สั่งเร่งเยียวยา

 "ช่อ พรรณิการ์" เชื่อพ.ร.บ.นิรโทษกรรมคลี่คลายความขัดแย้ง

You May Also Like

More From Author