กลับไทยแล้ว! สามี-ภรรยา โดดทัวร์เกาหลี ห้ามสื่อรอรับ ขอกลับเงียบๆ

ความคืบหน้าที่ก่อนหน้านี้ PPTV นำเสนอข่าวกรณีนี้ เพจเฟซบุ๊กทัวร์ท่องเที่ยว Happy together ประกาศตามหาตัวสามีภรรยาคู่หนึ่ง เนื่องจากเดินทางไปเที่ยวพร้อมกับทัวร์ แต่วันสุดท้ายที่ คณะทัวร์กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทยทั้งสองคนกลับหายออกไปจากโรงแรมในช่วงตีสองพร้อมกับสัมภาระทั้งหมด ออกจากกรุ๊ปไลน์ทัวร์ บล็อกไลนหัวหน้าทัวร์ และปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดยในแรกวัน ที่เดินทางถึงประเทศเกาหลี ฝ่ายสามี ติด ตม.ไม่สามารถเข้าประเทศได้

ล่าตัว 2 สามี-ภรรยา หนีทัวร์เกาหลี ทัวร์ เดือดร้อนติดแบล็คลิสต์ 10 ปี

สามี-ภรรยา หนีทัวร์เกาหลี ติดต่อหน.ทัวร์กลับ 23 พ.ย.นี้

เจ้าตัวได้มีการเสนอเอกสาร และน.ส.มินตรา หรือมิน หัวหน้าทัวร์ ได้ตกลงการันตีให้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยว และขอยึดหนังสือเดินทางไว้ โดยทางตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี กำหนดว่า จะต้องเดินทางกลับพร้อมคณะทัวร์เท่านั้น หากโดดทัวร์ ผู้ที่เซ็นการันตีเสี่ยงถูกติดแบล็คลิสต์ 5 – 10 ปี

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่บ้านของ ทั้งสองคน ที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดเพชรบูรณ์ แม่ของฝ่ายหญิง ไม่เชื่อว่า ทั้งคู่จะหนีทัวร์ไปเป็นผีน้อย แต่เชื่อว่า น่าจะแยกไปเที่ยวต่อ ตามคำบอกเล่าที่ทั้งคู่ชี้แจงกับเพื่อน และเป็นเพียงเพราะลูกสาวติดต่อยากอยู่แล้ว โดยรับปากว่าจะติดต่อให้กลับเพื่อไม่ให้ทางหัวหน้าทัวร์เดือดร้อน แต่ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลจากญาติบางคนที่บอกว่าฝ่ายหญิง มีการมาบอกลาลูกสาวแล้วว่าจะไปทำงานที่เกาหลีใต้

ต่อมาทั้งคู่จึงปลดบล็อกไลน์ และ ติดต่อกลับมาที่หัวหน้าทัวร์ โดยทางบริษัททัวร์ได้อัพเดทข้อมูลกับทางทีมข่าว ว่า อยู่ระหว่างการตกลงขอให้ทั้งคู่เดินทางกลับ ทั้ง 2 คนขอโทษ และตกลงจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยขอคำปรึกษาเรื่องของการทำ หนังสือเดินทางชั่วคราว และตกลงให้บริษัททัวร์ช่วยหาตั๋วเครื่องบินให้ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน แต่ได้บอกกับทางบริษัททัวร์ว่ารู้สึกไม่โอเคกับการที่ถูกนำภาพมาโพสต์โดยไม่เบลอหน้า และการที่นักข่าวลงพื้นที่ไปติดตามกับครอบครัว

กระทั่งต่อมาทั้งคู่ติดต่อกลับมาที่บริษัททัวร์อีกครั้งโดยบอกว่า ขอเลื่อนวันเดินทางกลับเนื่องจากมีการนำเสนอข่าวว่าจะกลับในวันที่ 23 พฤศจิกายน รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว และตั้งข้อตกลงใหม่หากทางบริษัททัวร์จะให้กลับภายในกำหนด ขอให้งดการให้ข่าวกับผู้สื่อข่าว ขอกลับแบบเงียบๆเท่านั้น

ทางบริษัททัวร์จึงตกลงเนื่องจากเกรงว่าหากทั้งคู่ไม่ เดินทางกลับประเทศไทยก็จะส่งผลกระทบต่อหัวหน้าทัวร์ สุดท้ายจึงใช้วิธีการให้ทั้งคู่เดินทางกลับพร้อมกับคณะทัวร์ของบริษัทที่พากรุ๊ปทัวร์ไปเที่ยวเกาหลี โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์นำหนังสือเดินทางของฝ่ายชายไปให้ และช่วยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ขั้นตอนเช็คอินที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลี จากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินมาพร้อมกัน และเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจขอบริษัททัวร์จึงมี การอัพเดทข้อมูลเนื่องจากมีผู้สอบถามเข้าไปจำนวนมากว่าทั้งคู่เดินทางกลับมาตามสัญญาหรือไม่ โดย น.ส.มินตรา หัวหน้าทัวร์ เปิดใจบอกว่า รู้สึก ดีใจมาก และ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเป็นสื่อกลางรวมถึงให้กำลังใจมาทางบริษัททัวร์เป็นจำนวนมาก

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ทางบริษัททัวร์ตกลง จะลบประกาศตามหาตัว สามีภรรยา ตามที่มีการตกลงกัน และยินดีจะไม่แจ้งความเอาผิด หรือฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ในกรณีที่ทำให้หัวหน้าทัวร์ ขาดรายได้ไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากหากเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ในช่วงที่ ต้องรอทั้งคู่เดินทางกลับประเทศไทย

โดยทางนางสาวมินตรา บอกว่า หลังจากนี้จะต้องเตรียมเอกสารและข้อมูลที่มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนทั้งหมดแปลภาษา เพื่อที่จะนำไปยื่นสำหรับการเดินทางนำกรุ๊ปทัวร์ไปเที่ยวครั้งต่อไปเพื่อชี้แจงกับตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี ว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เนื่องจากถึงแม้สามีภรรยา จะเดินทางกลับก่อนกำหนด 90 วัน ซึ่งเป็นระยะวีซ่าที่คนไทยสามารถทำนักอยู่ในประเทศเกาหลีได้ แต่ตามข้อตกลง ที่ตัวเองได้เซ็นการันตีกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ทั้งคู่จะต้องเดินทางกลับพร้อมกรุ๊ปทัวร์

ขณะเดียวกัน ทางบริษัททัวร์ จะพิจารณา อำนวยความสะดวกให้กับลูกทัวร์ ที่เดินทางไปด้วยทุกครั้งอย่างถึงที่สุด แต่จะไม่การันตีให้กับลูกทัวร์ที่ทาง เจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีพิจารณาเป็นที่สุดแล้วว่าไม่สามารถให้เข้าประเทศได้ คำพูดจาก สล็อตออนไลน์

You May Also Like

More From Author